Công ty TNHH MHD Media mang đến dịch vụ Marketing tổng thể chuyên nghiệp.

Hotline: 0968 544 085

Hướng dẫn chạy quảng cáo Reels Facebook hiệu quả

[UPDATE 2024] Hướng dẫn chạy quảng cáo Reels Facebook hiệu quả chi tiết từ A – Z

Chạy quảng cáo Reels Facebook hiện nay đang là hình thức được rất nhiều người quan tâm vì hiệu quả mang lại khá vượt trội so với các dạng chạy Facebook Ads khác và nó cũng hiệu quả không kém gì chạy Tiktok trong thời gian đầu. Cùng MHD Media tìm hiểu thêm về hình thức quảng cáo Facebook Reels và tham khảo chi tiết cách chạy quảng cáo dưới hình thức này nhé!

Hướng dẫn chạy quảng cáo Reels Facebook hiệu quả

Hướng dẫn chạy quảng cáo Reels Facebook hiệu quả

Quảng cáo Reels Facebook là gì?

Quảng cáo Reels Facebook là một dạng quảng cáo video ngắn được tạo ra trên nền tảng Facebook và được phát sóng thông qua tính năng Reels. Reels là một tính năng mới của Facebook được ra mắt nhằm cạnh tranh với các ứng dụng khác như Instagram và TikTok.

Chạy quảng cáo Reels Facebook 

Chạy quảng cáo Reels Facebook

Reels cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn, thường có độ dài từ 15 đến 60 giây. Các video Reels có thể được tạo ra bằng cách sử dụng âm nhạc, hiệu ứng đặc biệt, và các công cụ chỉnh sửa video để tạo ra nội dung hấp dẫn và sáng tạo.

Quảng cáo Reels trên Facebook là cách mà các doanh nghiệp và nhà quảng cáo có thể tiếp cận khán giả mục tiêu thông qua các video ngắn này. Bằng cách sử dụng Reels, họ có thể tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn, thu hút sự chú ý của người dùng và tăng khả năng tương tác.

Tổng hợp các loại quảng cáo Reels Facebook

Có 2 cách chạy quảng cáo Reels Facebook chính dành cho doanh nghiệp là quảng cáo lớp phủ và quảng cáo cuối vòng lặp, chi tiết như sau:

Các hình thức chạy Reels

Các hình thức chạy Reels

Quảng cáo lớp phủ (Overlay Ads)

Đây là hình thức quảng cáo được xuất hiện phía dưới cùng của Video Reels. Quảng cáo lớp phủ thường là biểu tượng biểu ngữ, nhãn dán hoặc 1 thông điệp ngắn mà nhãn hàng muốn quảng cáo xuất hiện trong phần dưới cùng của Reels.

Hình thức quảng cáo lớp phủ thông thường sẽ không che hết hoàn toàn video mà nó cho phép người xem thấy nội dung chính, tránh bị quảng cáo che mất

Quảng cáo cuối vòng lặp (End Screen Ads)

Quảng cáo End Screen Ads là các video quảng cáo riêng biệt độc lập, phát sóng liên tiếp sau khi Reels của các nhà sáng tạo nội dung hết. Hình thức này có thể sử dụng các video chạy quảng cáo Facebook Reel hoàn chỉnh về mặt nội dung và thông điệp.

Tuy nhiên với hình thức này, Viewers có thể bỏ qua nếu họ không muốn theo dõi, nhưng nó lại có cơ hội thu hút khán giả hơn ngay sau khi họ đã xem xong video Reels trước đó.

Đối với 2 loại hình quảng cáo này, mục tiêu chung vẫn là tăng độ phủ thương hiệu và tăng tương tác cho nhãn hàng. Tuy nhiên, cách hiển thị mà mức độ tương tác là khác nhau nhằm đáp ứng các mục tiêu riêng biệt khác nhau cho nhãn hàng.

Hình thức Overlay Ads thường có sự liên kết nhiều hơn giữa nội dung và nhãn hàng, trong khi hình thức quảng cáo cuối vòng lặp lại tận dụng khoảng thời gian tiếp theo ngay sau khi khán giả đã xem xong nội dung chính của Reel.

Cách chạy quảng cáo Reels chi tiết

Bắt đầu tạo 1 chiến dịch quảng cáo mới

Trước tiên khi bắt đầu chạy quảng cáo Reels Facebook, bạn phải truy cập Trình quản lý quảng cáo. Tiếp theo, bạn nhấp vào mục Tạo, chọn Mục tiêu chiến dịch mà bạn muốn đạt được, có thể là mức độ nhận biết, lưu lượng truy cập, tương tác,… tùy theo mục tiêu mà nhãn hàng yêu cầu, tiếp theo bạn click vào Tiếp tục.

Tạo chiến dịch chạy quảng cáo Reels Facebook

Tạo chiến dịch chạy quảng cáo Reels Facebook

Tiến hành thiết lập chiến dịch

Từ bước này, bạn có thể đặt tên cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook Reels của bạn, bạn tiến hành Đặt ngân sách cho chiến dịch dựa trên 2 lựa chọn là Ngân sách hàng ngày và Ngân sách trọn đời, sau đó bạn nhấp vào Tiếp.

Có 1 lưu ý nhỏ mà MHD muốn cung cấp cho bạn là hiện nay, nền tảng Facebook khuyến khích thiết lập ngân sách cho quảng cáo ở cấp chiến dịch để quảng cáo có thể được phân bổ tốt hơn.

Thiết lập chiến dịch

Thiết lập chiến dịch

Thiết lập nhóm quảng cáo

Bạn tiếp tục đặt tên cho nhóm quảng cáo của mình, chọn Vị trí chuyển đổi mục tiêu mà bạn đề ra, tiếp theo Đặt lịch cho ngày chạy quảng cáo Reels Facebook (nếu ở trên bạn lựa chọn Ngân sách trọn đời thì nhấp chọn kết thúc), sau đó Target đối tượng khách hàng mục tiêu theo nhân khẩu học.

Đối với quảng cáo Facebook Reels, các bước thực hiện set chạy quảng cáo theo thứ tự và không có quá nhiều khác biệt so với các bước chạy 1 bài viết quảng cáo bình thường. Nhưng điểm khác biệt duy nhất khi chạy dưới hình thức Reels là bạn cần phải tiến hành các bước thao tác ngay tại vị trí quảng cáo.

Thiết lập nhóm quảng cáo

Thiết lập nhóm quảng cáo

Tại mục Vị trí quảng cáo, bạn nhấn vào Facebook Vị trí quảng cáo thủ công và tick chọn Tin và Reels, cùng lúc bạn sẽ tắt hẳn các vị trí khác. Nếu bạn có nhu cầu hiển thị thêm ở 1 chỗ nào đó thì click chọn mục tương ứng là hoàn thành.

Kế đến, bạn nhấp chọn mục Tiếp để bắt đầu các bước chạy quảng cáo Reel Facebook.

Vị trí quảng cáo

Vị trí quảng cáo

Thiết lập quảng cáo

Bạn tiến hành tiếp tục đặt tên cho Quảng cáo Reels, bạn click chọn Trang muốn chạy quảng cáo và thiết lập Quảng cáo Facebook Reels.

Khi bạn đang tạo nội dung quảng cáo, hãy nhấn vào Thêm phương tiện và tiếp theo chọn Thêm video, chọn Tải video ngắn bạn muốn sử dụng cho quảng cáo trên Facebook Reels.

Thiết lập quảng cáo

Thiết lập quảng cáo

Bổ sung nội dung cho phần tiêu đề và mô tả của quảng cáo. Khi bạn đã hoàn tất, có thể xem trước để biết quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào.

Tùy chỉnh các thiết lập khác để đảm bảo quảng cáo đạt được mục tiêu của đối tượng.

Khi hoàn thiện việc thiết lập quảng cáo Reels Facebook, chỉ cần nhấn Đăng và chờ Facebook duyệt. Khi đã được Facebook duyệt, quảng cáo sẽ bắt đầu hiển thị.

Hoàn tất quảng cáo Facebook Reels

Hoàn tất quảng cáo Facebook Reels

Lưu ý trước khi chạy quảng cáo Reels Facebook

Nếu bạn đã thực hiện đầy đủ các bước được MHD Media hướng dẫn ở trên nhưng vẫn không thể chạy quảng cáo Reels Facebook được, hoặc có thể là xảy ra lỗi khi chạy Ads thì khi đó, bạn cần tiến hành check lại kích thước và định dạng của Reels đó. Cụ thể hơn, các định dạng video Reels dành cho từng hệ điều hành được yêu cầu dựa trên:

Dành cho hệ điều hành IOS

  • Video Reel cần phải có độ dài từ khoảng 3 đến 60 giây.
  • Định dạng được IOS yêu cầu là MP4, độ phân giải ít nhất cần đạt là 1080p. Tuy nhiên nếu được, bạn có thể sử dụng Reels với độ phân giải 4K để tăng trải nghiệm khách hàng và nâng cao chất lượng.
  • Tỷ lệ được yêu cầu của video Reels là 9:16, là dạng dọc.

Dành cho hệ điều hành Android

  • Tương tự IOS, độ dài của video vẫn nên là 3 – 60s.
  • Định dạng MP4 và độ phân giải tối thiểu là 1080p, vẫn nên ưu tiên video 4K để cải thiện chất lượng.
  • Tỷ lệ khung hiển thị của video cần tuân theo tỷ lệ khung của video gốc.
Lưu ý khi chạy Reels Facebook

Lưu ý khi chạy Reels Facebook

Kết luận

Vừa rồi là những thông tin liên quan đến vấn đề chạy quảng cáo Facebook Reels mà MHD tổng hợp được dành riêng cho bạn. Chúng tôi mong rằng với bài viết này, bạn có thể hiểu thêm về hình thức chạy Facebook Reels. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm bất kỳ thông tin nào liên quan đến dịch vụ Facebook, liên hệ ngay với MHD Media để được hướng dẫn chi tiết và tận tình nhất nhé!

Đừng quên theo dõi những cập nhật mới nhất về Marketing trên website mhdmedia.vn nhé!.

Bài viết liên quan:
Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook không? Kinh nghiệm thuê ngoài chạy quảng cáo hiệu quả
Hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí – chi tiết như chuyên gia
Cẩm Nang Chi Tiết: Các Hình Thức Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

5/5 - (1 bình chọn)
Facebook
Twitter
LinkedIn

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

MHD logo

Bài viết mới

Liên hệ

Hotline
0968.544.085
Zalo
MHD Media
Fanpage
MHD Media
Kênh
Youtube