Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao các nhà mạng

Theo thông tư mới của Cục Viễn Thông về mạng di động, từ 31/3/2023, các nhà mạng bắt buộc phải ngừng hoạt động (khóa sim) các thuê bao di động có thông tin không chính xác. Bởi vậy, trong thời gian gần đây, các nhà mạng lớn như Viettel, VNPT, Mobifone đang thông báo hàng loạt cùng hướng dẫn người dùng sớm chuẩn hóa thông tin một cách sớm nhất. Dưới đây là tổng hợp các hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao cho từng nhà mạng mà MHD Media tổng hợp được, tham khảo và làm theo để sớm tối ưu thông tin nhé!

Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao các nhà mạng

Chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone

Quý khách hàng sử dụng mạng MobiFone sẽ tiến hành chuẩn hóa thông tin thuê bao theo các cách sau:

– Cách 1: Chuẩn hóa tại của hàng MobiFone gần nhất

Bạn có thể tìm cửa hàng MobiFone gần nhất tại website: www.mobifone.vn, truy cập mục “Hỗ trợ khách hàng” (Tìm kiếm Cửa hàng theo Tỉnh/thành phố và quận/huyện).

  • Chuẩn hóa bằng cách này yêu cầu khách hàng cần mang giấy tờ tùy thân để giao dịch viên hỗ trợ tại quầy.

– Cách 2: Chuẩn hóa trên ứng dụng My MobiFone

+ Bước 1: Download My MobiFone. Nhập số điện thoại cần đăng ký thông tin bằng OTP.

+ Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào mục Khác ở góc phải  bên dưới giao diện, chọn mục Thông tin khách hàng.

  • Chọn “Thông tin thuê bao” để kiểm tra thông tin.
  • Chọn “Đăng ký thông tin” để cập nhật lại thông tin thuê bao.
Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao mobifone
Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao mobifone

+ Bước 3: Khi nhấn “Đăng ký thông tin” hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã OTP trước khi cập nhật thông tin thuê bao

+ Bước 4: Chụp ảnh Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu mặt trước/ sau và ảnh chân dung. Ký tên trên màn hình ứng dụng và chọn “Tiếp tục”

+ Bước 5: Thông tin cá nhân được hệ thống AI nhận diện qua hình ảnh cập nhật ở Bước 4. Khách hàng kiểm tra lại thông tin và cập nhật lại thông tin còn thiếu. Tích chọn đồng ý cam kết và “Xác nhận”

+ Bước 6: Sau khi bấm “Xác nhận” hệ thống yêu cầu nhập mã OTP đồng ý cập nhật thông tin thuê bao.

– Cách 3: Chuẩn hóa trên website https://tttb.mobifone.vn/

+ Bước 1: Nhập số thuê bao cần cập nhật thông tin.Nhấn [Tiếp tục]

+ Bước 2: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã nhập qua đầu số 999. Nhập mã OTP và nhấn [Tiếp tục]

+ Bước 3: Thực hiện tải ảnh gồm: Ảnh giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau và ảnh chân dung và nhấn [Tải lên]. Hệ thống sẽ thực hiện trích xuất dữ liệu.

Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao mobifone
Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone

+ Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin mà hệ thống đã trích xuất dữ liệu từ ảnh tải lên gồm: Họ tên, ngày sinh, giới tính, số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (Không được phép chỉnh sửa), ngày cấp, nơi cấp. Sau đó thực hiện ký và ô [Chữ ký] và tích chọn [Cam kết chủ sở hữu số thuê bao]. Nhấn [Xác thực thông tin] để hoàn thành thao tác Thay đổi thông tin thuê bao.

– Cách 4: Trường hợp bất khả kháng như liệt, già yếu, các trường hợp đặc biệt MobiFone sẽ đến hỗ trợ tại nhà.

Chuẩn hóa thông tin thuê bao VNPT/Vinaphone

Trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao bao gồm: Các khách hàng có thông tin cá nhân đã đăng ký với VinaPhone nhưng chưa trùng khớp với thông tin cá nhân lưu trữ tại cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia. Các khách hàng nhận được tin nhắn/cuộc gọi thông báo từ VinaPhone về việc cần chuẩn hóa/so khớp lại thông tin thuê bao.

Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao VNPT vinaphone 1
Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao VNPT/Vinaphone

Các cách thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao:

Cách 1: Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT

– Để thực hiện theo cách này, khách hàng cần tải ứng dụng My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).

– Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.

– Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao.” Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn “Cập nhật thông tin,” khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

– Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn “Cập nhật thông tin,” khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 2: Kiểm tra thông tin trên web http://my.vnpt.com.vn

– Khách hàng cần truy cập vào website my.vnpt.com.vn, thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.

Sau khi đăng nhập, khách hàng chọn mục “Thông tin thuê bao” hoặc chọn Menu/Quản lý tài khoản gói cước Thông tin cá nhân.

– Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn “Cập nhật thông tin,” khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 3: Khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ. Lưu ý cần mang theo Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân khi đến các điểm giao dịch.

Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao VNPT Vinaphone
Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao VNPT/Vinaphone

Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.

Chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel tại web/ứng dụng My Viettel

Truy cập vào đường link https://vietteltelecom.vn/chuan-hoa-thong-tin hoặc ứng dụng My Viettel > Nhập số điện thoại > Nhập mã OTP > Chụp ảnh CMND/CCCD và ảnh chân dung > Kiểm tra hợp đồng, ký xác nhận > Nhập mã OTP > Hoàn Tất!

Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao trên My Viettel
Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao trên My Viettel

Tình hình quản lý thuê bao hiện tại

Hiện tại có khá nhiều cá nhân, tổ chức lợi dụng kẽ hở trong quản lý thuê bao để trục lợi, lừa đảo và thực hiện cá hành vi phi pháp. Chính vì vậy, việc tối ưu hóa và định danh các thông tin thuê bao là điều bắt buộc. Và bước đầu cho quá trình thanh tẩy các số điện thoại rác chính là chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND/CCCD, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.

Video hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao cho nhà mạng Viettel: https://youtu.be/QljBBXg8DSM

Kết luận

Qua những chia sẻ trên hi vọng mọi người sẽ có cái nhìn tích cực hơn về vấn đề chuẩn hóa thông tin thuê bao. Việc này đảm bảo sự quản lý tốt từ nhà mạng cũng như giảm thiểu đáng kể vấn đề gọi điện lừa đảo và spam gây bức xúc trong thời gian vừa qua. MHD mong rằng những chia sẻ về hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích cho mọi người.

Facebook
Twitter
LinkedIn

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

PhoneZaloMessenger

CS Fanpage Theo Yêu Cầu

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.
=

CS Fanpage Gói Nâng Cao

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.
Multiple Items
=

CS Fanpage Gói Chuyên Nghiệp

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.
Multiple Items
=

CS Fanpage Gói Phổ Thông

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.
Multiple Items
=

CS Fanpage Gói Cơ Bản

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.
=

Zalo ADs Theo Yêu Cầu

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.
=

Zalo ADs Chuyên Nghiệp

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.
=

Zalo ADs Phổ Thông

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.
=

Zalo ADs Cơ Bản

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.
=

Chăm Sóc Website Chuyên Nghiệp

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.
Multiple Items
=

Chăm Sóc Website Phổ Thông

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.
Multiple Items
=

Chăm Sóc Website Cơ Bản

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.
Multiple Items
=

Website Nâng Cao

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.
=

Website Chuyên Nghiệp

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.
=

Website Phổ thông

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.
=

Website Basic

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.
=