Công ty TNHH MHD Media mang đến dịch vụ Marketing tổng thể chuyên nghiệp.

Hotline: 0968 544 085

Carousel facebook là gì

Carousel facebook là gì? Hướng dẫn tạo và sử dụng carousel facebook ads hiệu quả năm 2023

Tiếp tục cùng với chuỗi các bài viết cung cấp các kiến thức, thông tin về việc quản trị các fanpage trên nền tảng Facebook, hãy cùng MHD Media tìm hiểu về Carousel Facebook, một trong những công cụ Facebook ads hiệu quả nhất hiện nay. Vậy Carousel Facebook là gì? Cách tạo và sử dụng Carousel Facebook Ads là như thế nào? Cùng điểm qua ngay thôi!

Carousel Facebook là gì?

Thế cụ thể bạn có biết Carousel là gì của nền tảng Facebook là gì không? Carousel trong tiếng Anh là một từ dùng để miêu tả một vòng xoay. Cụ thể với mạng xã hội Facebook, đây là một trong các công cụ giúp tạo ra quảng cáo vòng xoay.

Quảng cáo xoay vòng cho phép các doanh nghiệp được hiển thị cùng lúc nhiều hình ảnh hơn. Những hình ảnh này sẽ được thay đổi theo chính sở thích của người dùng thông qua động tác quẹt phải. Nhờ vậy, người dùng tiềm năng sẽ có thể thấy được nhiều hình ảnh qua quảng cáo hơn, nội dung tiếp thị cũng được truyền đạt một cách tối đa.

Carousel Facebook là gì

Carousel Facebook có những lợi ích nào?

Vậy lợi ích của Carousel Facebook là như thế nào?

  • Quảng cáo cùng một lúc nhiều sản phẩm.
  • Chi phí quảng cáo tính riêng cho từng sản phẩm sẽ thấp và tiết kiệm hơn
  • Phù hợp với nội dung tiếp thị theo phong cách tường thuật
  • Người dùng tiềm năng sẽ được quyền lựa chọn, tính kiểm soát cao hơn và dễ chú ý đến hình ảnh dịch vụ/ sản phẩm thu hút họ nhất.

Theo một nghiên cứu mới nhất đến từ Knetic Social, quảng cáo với Carousel sẽ tăng được mức độ hiệu quả gấp 10 lần so với những bài quảng cáo thông thường về mặt tiếp cận cũng như là chi phí bỏ ra. Do đó hiện nay Meta – công ty mẹ của Facebook – sau khi nhận thấy được tính năng tuyệt vời này cũng đã bổ sung nó lên một trang mạng xã hội không kém cạnh khác đó chính là Instagram.

Lợi ích của Carousel Facebook

5 Cách sử dụng Carousel trên Facebook hiệu quả nhất 2024

Tuy nhiên những trường hợp nào sẽ nên sử dụng Carousel của nền tảng Facebook? Hãy cùng điểm qua 5 cách sử dụng Carousel trên Facebook cực kỳ hiệu quả giúp thu hút được lượng reach tối đa nhé!

Chia sẻ một bài viết

Bài viết ở đây có thể là một cách để doanh nghiệp chia sẽ những câu chuyện khác nhau. Bạn có thể sử dụng như là một cách nhằm truyền đạt hàng loạt những phản hồi tốt của khách hàng cũ. Từ đó sẽ thu hút và xây dựng niềm tin với những khách hàng mục tiêu, người dùng tiềm năng đã được nhắm đến.

Cách sử dụng Carousel trên Facebook

Tham quan sản phẩm

Tham quan sản phẩm tức là một chiến dịch quảng cáo giúp cho khách hàng thấy được nhiều hơn một góc cạnh đến từ sản phẩm. Thông thường những hình ảnh tham quan về sản phẩm sẽ có tính liên kế với nhau. Nhờ vậy sẽ kích thích được người tiêu dùng tiềm năng níu chân lại, lướt và đọc quảng cáo lâu hơn.

Cách sử dụng Carousel trên Facebook 1

Ví dụ cụ thể hơn về tham quan sản phẩm đó chính là các quảng cáo về game. Trước khi ra mắt một phần game mới, họ sẽ chạy quảng cáo những hình ảnh về nhân vật, thiết bị,… như một trailer hay teaser để tạo sự tò mò cho người xem về sự kiện ra mắt game sắp tới.

Lồng ghép một câu chuyện

Đây là một ví dụ điển hình cho việc story telling. Thực chất quảng cáo thông thường đã có thể áp dụng phương pháp viết nội dung lồng ghép câu chuyện. Tuy nhiên giữa một bài toàn là chỉ và chỉ có một hình ảnh minh họa và một bài viết có nhiều hình ảnh minh họa bắt mắt khác nhau thì tất nhiên phương án thứ hai thông thường sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng trên nền tảng Facebook hơn.

Cách sử dụng Carousel trên Facebook 2

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm là một trong các loại nội dung quảng cáo thu hút lượng traffic nhiều nhất trên mọi nền tảng. Đây là ví dụ rõ ràng nhất cho câu nói từ thời ông bà ta đó chính là “Cho đi để nhận lại”. Ở đây các doanh nghiệp sẽ cho đi những thông tin, kiến thức bổ ích đối với người dùng xung quanh sản phẩm, dịch vụ mà họ đang sản xuất và kinh doanh. Nhờ vậy người dùng sẽ tự động tìm đến để đọc và tham khảo.

Cách sử dụng Carousel trên Facebook

Ngoài ra, đây cũng là phương thức quảng cáo hỗ trợ tăng thời lượng người dùng tiềm năng xem bài viết của doanh nghiệp. Đây cũng chính là mấu chốt giúp cho thuật toán của Facebook đẩy mạnh quảng cáo của bạn đến những người phù hợp nhất, tối đa hóa được chi phí chạy chiến dịch một cách hiệu quả nhất.

Ra mắt dòng sản phẩm mới

Phương thức cuối cùng cũng chính là phương thức phổ biến nhất khi các doanh nghiệp sử dụng tính năng Carousel trên nền tảng Facebook. Có thể bạn đã biết, sự thành công của một chiến dịch quảng bá bất kỳ dòng sản phẩm, dịch vụ nào ngay trước khi ra mắt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của món hàng này. Và tính năng Carousel sẽ là giải pháp phù hợp nhất cho chiến dịch này, đặc biệt là dành cho các doanh nghiệp có nhu cầu ra mắt dòng sản phẩm hay bộ sưu tập có số lượng sản phẩm lớn.

Cách sử dụng Carousel trên Facebook

Thay vì tiến hành spam newsfeed của người dùng mạng xã hội thông qua hàng loạt bài viết khác nhau và mang tính rời rạc thì Carousel có thể khắc phục được tình trạng này. Nhờ vậy khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng có được cái nhìn tổng quan về bộ sưu tập sắp ra mắt một cách liên kết nhất.

Đối tượng nào nên dùng quảng cáo Carousel Facebook?

MHD đã điểm qua được 5 ứng dụng hữu hiệu của tính năng Carousel trong việc lên chiến dịch quảng cáo tại nền tảng Facebook, tuy nhiên cụ thể thì ai sẽ là cá nhân, tập thể nên sử dụng tính năng này? Tính năng chính của quảng cáo Carousel Facebook đó chính là cho phép đăng tải nhiều hình ảnh khác nhau dưới dạng vòng xoay. Do vậy phần lớn mà doanh nghiệp sử dụng tính năng này sẽ có điểm chung đó chính là số lượng mặt hàng lớn và có tính đa dạng. Ví dụ như:

  • Ngành hàng bán lẻ như các trang thương mại điện tử
  • Ngành hàng thời trang khi ra mắt sản phẩm
  • Ngành công nghệ thông tin với sản phẩm game, ứng dụng

Tuy nhiên như đã để cập ở phía trên, Carousel có rất nhiều ứng dụng khác nhau khi truyền đạt thông tin. Vậy nên tùy theo nhu cầu của cá nhân mà doanh nghiệp thì hầu hết mọi người đều có thể sử dụng tính năng này đến từ nền tảng Facebook.

Cách sử dụng Carousel trên Facebook

Bí quyết quảng cáo Carousel Facebook hiệu quả nhất2024

Vậy đâu chính là bí quyết tạo quảng cáo Carousel thu hút, ấn tượng, tăng tương tác trên Facebook bạn có biết không?

Hình ảnh

Trước khi đọc được hết nội dung ở các phần caption của các chiến dịch quảng cáo, thông thường người dùng mạng xã hội sẽ có xu hướng lướt qua hình ảnh và tiếp nhận các thông tin được truyền tải trên hình ảnh đầu tiên. Vậy nên việc đầu tư vào hình ảnh là một việc mà doanh nghiệp bắt buộc phải làm và không nên bỏ qua.

Bí quyết tạo quảng cáo Carousel Facebook

Ngoài ra hiện nay trên các trang mạng xã hội khác nhau đang có xu hướng tạo Carousel seamless. Seamless là một thuật ngữ ý chỉ sự liền mạch. Tức là các hình ảnh được thiết kế sẽ có sự liên kết, từ đó mới kích thích được người dụng quẹt phải và kéo dài thời gian xem bài đăng của doanh nghiệp.

Story telling

Nếu như ở trên chúng ta sẽ đầu tư vào hình ảnh thì story telling sẽ là mấu chốt của phần nội dung của bạn. Story telling tưởng dễ nhưng thật chất lại rất khó. Bạn phải làm sao lồng ghép được vào câu chuyện các tính năng hay thông tin liên quan đến sản phẩm một cách trơn tru nhất. Từ đó mới có thể níu chân khách hàng và tăng lượng CTR một cách tối đa.

Bí quyết tạo quảng cáo Carousel Facebook 1

3 ý tưởng tạo quảng cáo Carousel Facebook ấn tượng2024

Tuy nhiên “trăm nghe sẽ không bằng mắt thấy”. Những lý thuyết về bí quyết cho một Carousel ấn tượng sẽ rất khó tiếp thu nếu như không có một vài ví dụ để bạn tham khảo. Sau đây là một số ý tưởng quảng cáo Carousel Facebook do chính các doanh nghiệp đi trước trình bày và gặt hái được một số lượng CTR cực khủng với chiến dịch quảng cáo online của mình. Hãy cùng với MHD Media điểm qua ngay thôi nào!

Quảng cáo giày ba lê của thương hiệu Tieks by Gavrieli

Đây là một ví dụ điển hình cho thiết kế hình ảnh seamless trong quảng cáo Carousel. Bạn có thể thấy mỗi hình ảnh của quảng áo sẽ tập trung vào đúng một chi tiết của sản phẩm mà doanh nghiệp quang cáo, cụ thể ở đây đó chính là đôi giày ba lê được thiết kế độc đáo. Và nhờ vào hiệu ứng liên kết seamless mà người dùng lại có thêm sự kích thích để kéo tiếp hình ảnh và tiếp nhận thông tin về sản phẩm này.

3 ý tưởng tạo quảng cáo Carousel Facebook ấn tượng

Quảng cáo máy uốn tóc của nhà TYME

TYME đã cho ra mắt máy uốn tóc nhanh gọn chỉ trong 10 phút. Tuy nhiên để giúp khách hàng nắm được cách sử dụng và đề cao sự đơn giản, tiện lợi của sản phẩm quả thật là một điều không dễ dàng. Do đó TYME đã sáng suốt sử dụng Carousel của Facebook. Chỉ với 4 hình ảnh đơn giản đã miêu tả được từng bước một cách uốn quăn mái tóc của bạn với sản phẩm đến từ nhà TYME.

3 ý tưởng tạo quảng cáo Carousel Facebook ấn tượng 2

Quảng cáo chăn mền của Project Repat

Nếu như quảng cáo giày ba lê của Tieks by Gavrieli là một ví dụ điển hình cho thiết kế hình ảnh seamless thì quảng cáo chăn mền của Project Repat sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về story telling. Một cách quảng cáo vô cùng thông minh độc đáo chỉ với 3 bức ảnh. Dựa vào câu chuyện biến ký ức kết thành một chiếc chăn ấm áp, Project Repat đã lan tỏa được thông điệp nhân văn đồng thời giới thiệu phương thức sản xuất chăn từ những mảnh áo phông cũ của mình.

3 ý tưởng tạo quảng cáo Carousel Facebook ấn tượng 3

Thông số size hình ảnh, video cho Carousel trên Facebook cập nhật mới nhất2024

Trước khi thỏa sức sáng tạo nhằm tạo ra được các chiến dịch quảng cáo hết sức ấn tượng thì việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là nắm kỹ các thông số size hình ảnh hoặc video khi sử dụng tính năng Carousel tại Facebook.

Về thiết kế:

  • Định dạng hình ảnh: JPG hoặc PNG

  • Định dạng video: MP4, MOV hoặc GIF

  • Tỉ lệ hình ảnh/ video: 1:1 (hình vuông)

  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080

Về nội dung:

  • Văn bản chính: 125 ký tự

  • Tiêu đề: 32 ký tự

  • Mô tả: 18 ký tự

  • Landing Page URL: Bắt buộc

Yêu cầu về kỹ thuật

  • Kích thước file hình ảnh tối đa: 30 MB

  • Kích thước file video tối đa: 4FB

  • Số lượng của thẻ Carousel: từ 2 đến 10

  • Thời lượng của video: từ 1 giây đến 240 phút

  • Dung sai tỉ lệ khung hình: 3%
Thông số size hình ảnh, video cho Carousel trên Facebook

Đây là những thông tin bạn tuyệt đối không nên bỏ qua để hạn chế các tình trạng như Facebook sẽ xén mất thông tin trên hình ảnh, không tạo được hiệu ứng seamless,….

Tạo quảng cáo Carousel Facebook đơn giản hiệu quả

Vậy làm sao để tạo được quảng cáo với Carousel Facebook? Hãy để MHD Media mách bạn ngay đúng 4 bước cài đặt cực chi chi tiết nhưng vẫn đảm bảo được tính đơn giản, ai cũng có thể làm được và thu hút được người dùng nhé!

Chọn đối tượng quảng cáo và ngân sách sử dụng

Đây là bước đầu tiên mà hầu hết bất kỳ thể loại chiến dịch quảng cáo nào trên Facebook cũng phải thiết lập.

  • Truy cập vào Facebook và mở trình quảng cáo để được giao diện như hình
  • Ấn vào “+ Tạo” màu xanh lá ở bên trái màn hình để thêm chiến dịch quảng cáo
Chọn đối tượng quảng cáo và ngân sách sử dụng 1
  • Chọn mục tiêu mà chiến dịch bạn hướng đến.
Chọn đối tượng quảng cáo và ngân sách sử dụng 2
  • Lần lược điền các thông tin như
  • Về đối tượng: vị trí, độ tuổi, giới tính
  • Khoảng thời gian chạy quảng cáo
  • Ngân sách sử dụng theo ngày
Chọn đối tượng quảng cáo và ngân sách sử dụng 2

Thiết lập hình ảnh quảng cáo

Cụ thể về thông số hình ảnh hoặc video cho quảng cáo với tính năng Carousel, bạn có thể tham khảo tại mục “Thông ố size hình ảnh, video cho Carousel trên Facebook”.

Bạn có thể nhấp vào lần lượt từng số “1”, “2”, “3” hoặc “+”  để đăng tải hình ảnh với số lượng tùy thích. Chọn “Remove” nếu như bạn muốn xóa hình ảnh đó.

Ngoài ra bạn sẽ có 2 sự lựa chọn

  • Hình ảnh sẽ được xáo trộn tự động
  • Hình ảnh sẽ được sắp theo thứ tự mà bạn đăng tải.

Đối với cách thứ nhất thì bạn hãy chọn ô “Tự động hiển thị thẻ hiệu quả nhất trước tiên” ngay bên cạnh. Ngược lại, đối với cách thứ hai thì bạn hãy nhấp bỏ chọn nhé!

Chọn đối tượng quảng cáo và ngân sách sử dụng 2

Chỉnh sửa URL và tiêu đề hình ảnh

Sau đó bạn hãy thêm tiêu đề, mô tà và URL cho hình ảnh.

Trong đó tiêu đề và mô tả là không bắt buộc. Tuy nhiên thông thường bạn không nên bỏ trống tiêu đề bởi đây chính là một trong những thứ cung cấp thông tin tốt nhất, ngắn gọn nhất cho người dùng về quảng cáo của bạn. Ví dụ: Bạn có thể sử dụng tiêu đề là tên sản phẩm trong hình ảnh, tên thương hiệu,…

Chọn đối tượng quảng cáo và ngân sách sử dụng 5

URL sẽ là đường link dẫn đến trang mà bạn mong muốn khi người dùng nhấp vào ảnh.

Thêm nút gọi hành động 

Và đừng quên thêm nút gọi hành động nhé! Đây chính là mấu chốt giúp kích cầu hiệu quả đến các khách hàng tìm năng. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể xem trước quảng cáo dưới dạng:

  • Bảng tin trên máy tính
  • Bảng tin trên di động
  • Marketplace

Khi hoàn tất thì bạn hãy chọn “Xác nhận” là chúng ta đã xong rồi đấy! Thật đơn giản đúng không nào?

Chọn đối tượng quảng cáo và ngân sách sử dụng 6

Trên là một số thông tin xoay quanh Carousel của nền tảng Facebook. Rất mong những kiến thức được chia sẻ sẽ giúp bạn nhiều hơn trong việc quản trị page và chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 2024. Và đừng quên hãy thường xuyên ghé mhdmedia.vn vì còn rất nhiều kiến thức xoay quanh việc quản trị fanpage đang chờ bạn tìm đọc đó!

5/5 - (3 bình chọn)
Facebook
Twitter
LinkedIn

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

MHD logo

Bài viết mới

Liên hệ

Hotline
0968.544.085
Zalo
MHD Media
Fanpage
MHD Media
Kênh
Youtube