Công ty TNHH MHD Media mang đến dịch vụ Marketing tổng thể chuyên nghiệp.

Hotline: 0968 544 085

Tài khoản quảng cáo bị gắn cờ

Tài khoản quảng cáo bị gắn cờ: nguyên nhân và 5 cách kháng mở tài khoản quảng cáo đơn giản nhất

Để có thể tiếp cận nhiều hơn đến khách hàng mục tiêu, việc chạy tài khoản là một công đoạn bắt buộc mà không doanh nghiệp nào nên bỏ qua. Thế nhưng nếu như tài khoản quảng cáo bị gắn cờ thì phải làm sao? Cùng MHD Media điểm qua những nguyên nhân cùng 5 cách kháng mở tài khoản đơn giản nhất mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện nhé!

Nguyên nhân tài khoản bị gắn cờ, bị chặn quảng cáo mới nhất 2024

Tài khoản quảng cáo bị gắn cờ

Để có thể tìm được những giải pháp phù hợp nhất, việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là điểm qua những nguyên nhân khiến cho tài khoản bị gắn cờ và bị chặn quảng cáo. Thông thường chúng ta sẽ có những lý do thường gặp nhất như sau:

Thông tin tài khoản quảng cáo của bạn có vấn đề 

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất mà bạn nên kiểm tra thử. Vậy tài khoản có thông tin thế nào thì sẽ bị gắn cờ. Chúng ta sẽ có 2 trường hợp:

  • Tài khoản mới

Với tài khoản mới tạo thì thông thường độ tin cậy của tài khoản sẽ còn thấp. Việc không đủ độ tin cậy và Facebook quét qua lại thấy tài khoản thêm thanh toán thì sẽ gắn vi phạm

Ngoài ra, đối với tài khoản mới nhưng bạn lại tiến hành liên tục hàng loạt các chiến dịch quảng cáo cũng là một hành động khiến cho Facebook thực hiện tiến hành gắn cờ tài khoản và hạn chế hoạt động.

  • Tài khoản cũ

Vậy đối với tài khoản cũ thì tại sao bạn vẫn bị gắn cờ? Đó chính là vì tài khoản của bạn có lịch sử hoạt động không trong sạch, Ví dụ như bị khách hàng báo cáo hàng kém chất lượng, sản phẩm không phù hợp, gây phản cảm hoặc đặc biệt nhất là những trường hợp ghi nhận lịch sử không thanh toán sau chạy quảng cáo. 

Lịch sử hoạt động tài khoản
Lịch sử hoạt động tài khoản

Vấn đề thanh toán quảng cáo 

Đi sâu hơn về vấn đề thanh toán. Bởi vì đây là nguyên nhân tuy không phổ biến như lý do nêu trên nhưng lại chiếm tỉ lệ bị gắn cờ cao nhất. Cứ 10 tài khoản dính vấn đề về thanh toán thì chắc chắn không dưới 8 tài khoản sẽ bị bên kiểm duyệt của Facebook sờ gáy.

  • Trực tiếp không trả tiền chạy quảng cáo: Nếu tới hạn mà bạn không trả tiền các chiến dịch quảng cáo đã tiến hành sẽ bị dính cờ từ Facebook.
  • Gián tiếp không trả tiền quảng cáo:
    • Tài khoản tới hạn nhưng không đủ số tiền để thanh toán.
    • Sử dụng tài khoản Paypal
    • Thẻ visa bị từ chối do điểm tín dụng quá thấp, có tiền sử quịch hay trễ hạn đóng tiền.
Vấn đề về thanh toán quảng cáo

Sử dụng tệp khách hàng đã bị báo cáo 

Đây là một trong những lý do khá khách quan nhưng cũng không ít người gặp phải. Đó là khi bạn lựa chọn tệp khách hàng không phù hợp. Những vị khách hàng này có thể báo cáo trực tiếp đến Facebook. Nếu đạt tới một tỉ lệ nhất định thì tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị dính gậy với nguyên do là vi phạm chính sách mà nền tảng đã đề ra.

Do đó việc lựa chọn tệp khách hàng phải được doanh nghiệp cân bằng giữa sự phù hợp với đối tượng tiêu dùng mục tiêu và dựa theo chính sách của Facebook. Tuyệt đối không được chạy bừa nhé!

Sử dụng tệp khách hàng đã bị báo cáo 

Thiếu kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo

 Việc chạy quảng cáo yêu cầu cao trong kinh nghiệm để hạn chế các lỗi với nguy cơ bị gắn cờ hay tệ hơn cả là khóa tài khoản. Do đó có thể dễ hiểu khi các doanh nghiệp rất ngại trong việc để các nhân viên thiếu kinh nghiệm đảm nhiệm vai trò này. Một số lỗi mà các newbie trong ngành chạy ads vẫn thường gặp bao gồm:

  • Thay đổi ngân sách liên tục
  • Tắt mở chiến dịch quảng cáo liên tục

Những hành động này sẽ khiến cho Facebook nghĩ tài khoản có dấu hiệu muốn trốn việc thanh toán hay ăn chặn số tiền quảng cáo. Do đó hiện nay thuật toán kiểm duyệt của nền tảng đang rất nhạy cảm với các trường hợp nêu trên.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook

Vi phạm nội dung, chủ đề hoặc từ ngữ quảng cáo Facebook 

Đây là nguyên nhân phổ biến chỉ sau các vấn đề liên quan đến tài khoản chạy quảng cáo. Hầu hết để thu được một bài post chạy quảng cáo cuối cùng, chúng ta sẽ thường phải dựa vào sự phối hợp giữa 2 ban là ban content (nội dung) và ban chạy quảng cáo. Mỗi bên sẽ có một chuyên môn riêng của mình. Ban nội dung sẽ cố gắng triển khai nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên đôi khi việc nhắm đến chủ đề hoặc từ ngữ sai đối với chính sách của Facebook sẽ bị gắn cờ một cách nhanh chóng.

Một số ví dụ để bạn có thể tham khảo như:

  • Khẳng định về hiệu quả tuyệt đối: Hài lòng 100%, hiệu quả 100%
  • Cổ súy mê tín dị đoan
  • Dùng các từ ngữ có tính bạo lực, nhạy cảm, tiêu cực, chửi thề,…

Tuy nhiên nội dung sẽ bao gồm cả caption lẫn hình ảnh kèm theo bài đăng. Tương tự với caption, những hình ảnh nếu như có ý truyền đạt hoặc dễ nhầm lẫn với hình ảnh nhạy cảm, bạo lực, tiêu cực,… cũng sẽ bị kiểm duyệt theo chính sách đã được đặt ra của nền tảng mạng xã hội này.

Bên cạnh đó, những trường hợp quảng cáo một đằng sản phẩm một nẻo bị khách hàng hàng báo cáo thì tài khoản cũng sẽ bị gắn cờ.

Bài quảng cáo vi phạm nội dung

Sử dụng IP Việt Nam 

Đây là một điều đáng buồn khi sử dụng IP Việt Nam thông thường sẽ có tỉ lệ bị kiểm duyệt gắt gao hơn, việc tài khoản quảng cáo bị gắn cờ cũng xảy ra thường xuyên hơn. Việc này không chỉ gặp trong ngành chạy quảng cáo mà đối với game nói riêng hay ngành công nghệ thông tin nói chung, Việt Nam vẫn còn đang là một cái tên khá nhạy cảm và được để ý bởi những đội ngũ kiểm duyệt khác nhau.

Thế nhưng nếu như bạn bị gắn cờ chỉ vì sử dụng IP mà không vi phạm bất kỳ điều khoản nào khác thì vẫn có khả năng kháng cáo và được gỡ cờ, tiếp tục chạy quảng cáo.Tuy nhiên việc này sẽ tốn ít nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp.

tài khoản quảng cáo bị gắn cờ

Vấn đề Checkpoint

Tương tự tài khoản quảng cáo bị gắn cờ, tài khoản checkpoint cũng là một phương thức cảnh cáo của Facebook nhưng được xem là nặng hơn. Checkpoint có thể khiến tài khoản của bạn bị gắn cờ hay thậm chí là tạm khóa.

Bạn sẽ dính checkpoint khi tài khoản quảng cáo của vạn được đánh giá là không an toàn. Không an toàn ở đây có thể là không an toàn trong nội dung, trong việc vận hành hay trong chính sản phẩm bạn buôn bán. 

tài khoản bị Checkpoint

Đăng nhập nhiều tài khoản trên cùng 1 IP

Ở trên chúng ta cũng đã nhắc đến một nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo bị gắn cờ liên quan đến IP. Vậy bạn có hiểu IP là gì không? 

IP là từ viết tắt của Internet Protocol hay chúng ta vẫn có thể hiểu trong tiếng Việt là giao thức liên kết mạng. Không có IP nào giống nhau cả, đối với việc truy cập internet thì IP cũng chính là địa chỉ nhà của chúng ta. 

Việc đăng nhập quá nhiều tài khoản trong cùng một IP sẽ nhanh chóng khiến cho thuật toán kiểm duyệt của Facebook nghi ngờ với các tình huống như giả mạo.

tài khoản quảng cáo bị gắn cờ

Cách giải quyết tài khoản bị gắn cờ, chặn quảng cáo đơn giản nhanh chóng nhất 

Vậy với những nguyên nhân được nhắc trên, đâu sẽ là cách giúp bạn giải quyết tài khoản bị gắn cờ, chặn quảng cáo một cách hiệu quả nhưng vẫn phải đơn giản và thật nhanh chóng? Cùng MHDMedia.vn tìm hiểu nhé

Kháng tài khoản quảng cáo 

Để tối đa hóa được hiệu suất làm việc, hiện nay tỉ lệ sử dụng thuật toán để kiểm duyệt của Facebook thay vì sử dụng người đang ngày một tăng lên. Mặc dù tốc độ công việc được cải thiện nhưng nó dẫn đến một số tình huống kiểm duyệt nhầm, tài khoản quảng cáo bị gắn cờ trong khi không làm gì sai phạm với chính sách hay chỉ đơn giản là đang sử dụng IP thuộc khu vực Việt Nam. 

Do đó kháng tài khoản quảng cáo là một biện pháp giải quyết đơn giản và phổ biến nhất. 

Để có thể kháng tài khoản thì bạn chỉ cần để ý vào thông báo cắm cờ tài khoản, nền tảng mạng xã hội này luôn đính kèm một đường liên kết màu xanh với nội dung kháng cáo khóa tài khoản. Bạn chỉ cần nhấp vào để truy cập vào biểu mẫu đã được thiết kế sẵn và điền đầy đủ thông tin. Một số yêu cầu về thông tin thường thấy như:

  • Chứng minh nhân dân
  • Các loại giấy tờ tùy thân khác nhau
  • Lý do kháng khóa tài khoản quảng cáo.
tài khoản quảng cáo bị gắn cờ

Chuẩn bị tài khoản quảng cáo dự phòng

Tuy nhiên không phải bất kỳ trường hợp kháng khóa tài khoản quảng cáo nào cũng thành công thông qua. Do đó để có thể đảm bảo được tiến trình chạy chiến dịch thì việc chuẩn bị tài khoản dự phòng là bắt buộc thực hiện. 

Tuy nhiên mặc dù là dự phòng nhưng tài khoản này cũng phải đảm bảo được các tiêu chí như:

  • Lịch sử thanh toán trong sạch
  • Thông tin rõ ràng
  • Không sử dụng chung quá nhiều IP
  • Nên hạn chế IP Việt Nam. 
Tài khoản quảng cáo dự phòng

Không sử dụng Paypal

Cách tốt nhất cũng như là dễ nhất để đảm bảo bạn không gặp phải tình trạng tài khoản quảng cáo bị gắn cờ đó chính là không sử dụng tài khoản Paypal ngay từ đầu. Chưa kể việc bạn vừa sử dụng IP Việt Nam, vừa sử dụng Paypal thì tỉ lệ dính cờ của bạn có thể vượt qua cả 90%.

Thay vào đó bạn có thể ra các ngân hàng uy tín trên thế giới để mở dùng thanh toán định kỳ cho việc chạy chiến dịch quảng cáo. Vừa tiện lợi vừa an toàn.

Sử dụng paypal trong quảng cáo

Mua hoặc thuê tài khoản quảng cáo Facebook

Thế nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm thiết lập tài khoản quảng cáo Facebook kể cả khi nắm rõ được các điều khoản, chính sách mà nền tảng đã đặt ra. Thay vì thuê ngoài cả 1 ekip hoặc 1 freelancer bất kỳ, bạn có thể lựa chọn biện pháp mua hoặc thuê chỉ riêng một tài khoản quảng cáo Facebook an toàn. Đây là một trong những cách vô cùng đơn giản và hiệu quả cũng như là tiết kiệm chi phí, ngân sách chạy quảng cáo một cách tối đa.

Thuê tài khoảng quảng cáo

Cách khắc phục từ chối đầu thẻ Visa 

Vậy đối với trường hợp thẻ visa bị từ chối thì ta nên áp dụng phương pháp gì. Nếu như đối với vấn đề về IP Việt Nam thì ta tiến hành kháng cáo thì cách khắc phục từ chối đầu thẻ Visa thì ta có thể khiếu nại thanh toán Facebook thông qua biểu mẫu sau đây

Biểu mẫu khiếu nại thanh toán quảng cáo của nền tảng Facebook

Và bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin và chờ phản hồi đến từ ban Quản trị Kiểm duyệt của Facebook thông qua tài khoản email đăng ký nhé!

tài khoản quảng cáo bị gắn cờ

Trên là những nguyên nhân và các biện pháp nhằm khắc phục tình trạng tài khoản quảng cáo bị gắn cờ. Mong là những kiến thức được chia sẻ trên sẽ giúp bạn bảo vệ được tài khoản và dễ dàng hơn trong việc chạy chiến dịch quảng cáo nhé. Và đừng quên hãy thường xuyên ghé thăm MHD vì còn rất nhiều những thông tin mới nhất xoay quanh các chủ đề Facebook đang chờ bạn khám phá đấy!

Hoặc nếu bạn đang cần đến một đơn vị có thể giúp tối ưu doanh thu trong các chiến dịch quảng cáo Facebook trong năm 2024, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay để được tư vấn giải pháp một cách chi tiết nhất.

5/5 - (1 bình chọn)
Facebook
Twitter
LinkedIn

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

MHD logo

Bài viết mới

Liên hệ

Hotline
0968.544.085
Zalo
MHD Media
Fanpage
MHD Media
Kênh
Youtube