Trade Marketing là gì

Trade Marketing là gì? Chia sẻ đến bạn 10 chiến lược Trade Marketing hiệu quả nhất 2024

Trade Marketing là gì? Mọi người hiểu sao về tiếp thị thương mại cũng như ảnh hưởng của vấn đề này đến thương hiệu và doanh thu ra sao? Bài viết sau đây từ MHD Media sẽ giải đáp cho các bạn đồng thời gửi đến bạn 10 chiến lược Trade marketing được đánh giá tốt nhất hiện nay. Cùng tham khảo nhé!

Trade Marketing là gì

Trade Marketing là gì

Giới thiệu về Trade Marketing

Trade Marketing – Hay còn gọi là “Tiếp Thị Thương Mại”, đây là một chiến lược tiếp thị tập trung vào việc gia tăng nhu cầu sản phẩm tại các điểm bán hàng. Nói cách khách, đây là hình thức hỗ trợ các đơn vị bán lẻ, các nhà phân phối cung ứng sản phẩm đến tay người tiêu dùng thông qua tiếp thị thương mại từ nhà sản xuất giúp thúc đẩy doanh số và tăng độ uy tín thương hiệu. Cụ thể:

Mục tiêu

Trade Marketing giúp tạo điều kiện thuận lợi nhất nhằm mang sản phẩm đến với khách hàng cuối cùng của chuỗi cung ứng thông qua hệ thống các kênh bán lẻ và nhà phân phối cấp dưới.

Trade Marketing là gì, mục tiêu đánh vào những đối tượng nào?

Trade Marketing là gì, mục tiêu đánh vào những đối tượng nào?

Giá trị thu được

Với những mục tiêu mà Trade Marketing mang đến, thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến, các sản phẩm dịch vụ sẽ tăng cường sự hiện diện trên kệ hàng. Điều này nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng, sử dụng dịch dịch vụ cũng như giúp thương hiệu củng cố, gia tăng vị thế trên thị trường, từ đó tăng khả năng cạnh tranh với các thương hiệu khác.

10 Chiến lược Trade Marketing hiệu quả nhất năm 2024

Những lời giải thích từ MHD gửi đến bạn ở trên, bạn đã hiểu về Trade Marketing được bao nhiêu rồi. Để bạn có cái nhìn trực quan hơn cũng như để bạn biết mình nên bắt đầu từ đâu thì dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn một vài chiến lược Trade Marketing đang được sử dụng nhiều và được đánh giá là hiệu quả ngoài mong đợi trong những tháng đầu năm 2024 được nhiều nhãn hiệu chứng minh.

1. Chiến lược  tối ưu hóa “Trưng bày Sản phẩm” tại “Điểm Bán” (Point of Sale Display)

Đây là một hình thức khá quen thuộc và đương nhiên hiệu quả của phương pháp này là điều được công nhận chắc chắn. Việc Trưng bày và tạo điểm nhấn nổi bật cho sản phẩm tại điểm bán được xem là một yếu tố quan trọng.

Trưng bày Sản phẩm tại Điểm Bán - Trade Marketing

Trưng bày Sản phẩm tại Điểm Bán – Trade Marketing

Bạn có thể tạo ấn tượng về sản phẩm thông qua:

  • Các kệ hàng thiết kế bắt mắt kết hợp những bảng hiệu sáng tạo hoặc những công cụ trưng bày kỹ thuật số thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Ngoài ra, các sản phẩm nên có màn hình giới thiệu nổi bật cùng thông tin sản phẩm rõ ràng để khách hàng ấn tượng và kích thích họ tìm hiểu và trải nghiệm.

2. Chiến lược “Khuyến mãi và Giảm giá”

Nên tăng cường tổ chức các chương trình “Khuyến mãi – giảm giá”. Là một nhà cung cấp, bạn nên ưu tiên đặc biệt đến các đơn vị bán lẻ và phân khúc “khách hàng cuối cùng” – Người tiêu dùng.

Chiến lược Khuyến mãi và Giảm giá tiếp thị

Chiến lược Khuyến mãi và Giảm giá tiếp thị – Trade Marketing

Điều này mang đến lợi ích không ngờ, cụ thể:

  • Thúc đẩy và gia tăng doanh thông qua các chương trình cho nhà bán lẻ và khách hàng cuối chuỗi cung ứng.
  • Việc áp dụng các hình thức ưu đãi giảm giá đa dạng như: giảm trực tiếp, giảm khi mua nhiều, tích điểm,… đều có khả năng kích thích mua sắm từ khách hàng.

3. Tập trung vào nhân lực – Đào tạo “Nhân viên Bán hàng”

Đào tạo nhân viên bán hàng chuyên về các sản phẩm cũng là một chiến lược quan trọng trong Trade Marketing.

Đánh mạnh vào đội ngũ tiếp thị bán hàng

Đánh mạnh vào đội ngũ tiếp thị bán hàng

Việc hiểu rõ về mặt hàng cũng như cách giải quyết vấn đề sẽ giúp khách hàng an tâm và tin tưởng hơn. Từ đó giúp tăng tỉ lệ chốt đồng thời xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

4. Tối ưu hóa Hàng tồn kho (Inventory Management)

Công tác quản lý hàng tồn kho phải luôn được quan tâm nhằm đảm bảo cung ứng tại các điểm bán. Việc này ngày nay đã khá đơn giản với sự hỗ trợ của máy móc , cụ thể:

  • Việc kiểm soát và cung ứng trở nên thuận tiện và chính xác hơn.
  • Đảm bảo cung ứng đủ, hạn chế tối đa tình trạng ngưng hàng, hết hàng, .. làm mất khách, giảm uy tín thương hiệu.

5. Chương trình Khách hàng Thân thiết (Loyalty Programs)

Các chương trình khách hàng thân thiết không chỉ mục đích giữ chân khách hàng cũ, đây còn là chiến lược giúp thu hút một lượng khách hàng mới đáng nể.

Trade marketing - Chiến lược khách hàng thân thiết

Trade Marketing – Chiến lược khách hàng thân thiết

Các đặt quyền như: tích điểm thưởng, giảm giá đặc biệt hay các ưu đãi độc quyền cho thành viên luôn luôn hấp dẫn cả khách cũ lẫn khách mới

6. Quảng cáo Tại Điểm Bán (In-store Advertising)

Bằng các hình thức quảng cáo tại chỗ sáng tạo, bắt mắt nhằm tối ưu truyền tải thông điệp thương hiệu bằng: poster, standee, màn hình LED và các thiết bị quảng cáo kỹ thuật số,… nhằm tăng độ nhận diện sản phẩm, thu hút sự chú ý và kích thích nhu cầu khách hàng.

Chiến lược Quảng cáo Tại Điểm Bán

Chiến lược Quảng cáo Tại Điểm Bán

7. Hợp tác với Nhà bán lẻ (Retailer Partnerships)

Nên xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược và chặt chẽ cùng các nhà bán lẻ. Điều này đảm bảo các sản phẩm của bạn luôn được ưu tiên hàng đầu trên kệ trưng bày và nơi khách hàng dễ thấy nhất.

Hoặc bạn có thể hợp tác với nhà bán lẻ phát triển những chương trình marketing đồng bộ, hỗ trợ lẫn nhau thúc đẩy doanh số bán hàng.

8. Sử dụng Dữ liệu và Phân tích (Data and Analytics)

Trade Marketing bao gồm các hoạt động tham khảo, ghi nhận những thống kê qua các dữ liệu và phân tích nhằm nắm rõ hành vi khách hàng và tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị thông qua các công cụ phân tích dữ liệu.

Dữ liệu và Phân tích (Data and Analytics)

Dữ liệu và Phân tích (Data and Analytics)  – Trade Marketing

Bạn có thể xác định các xu hướng, đánh giá hiệu quả các chiến dịch nhằm có cách tối ưu hợp lý.

9. Trải nghiệm Mua sắm Kỹ thuật số (Digital Shopping Experience)

Áp dụng công nghệ kỹ thuật số để bán hàng giúp cải thiện trải nghiệm mua sắm thông qua các ứng dụng di động, mã QR, thanh toán không tiếp xúc… giúp trải nghiệm mua sắm thuận tiện và hiện đại.

Tích hợp trải nghiệm Mua sắm Kỹ thuật số trong thời đại số là một chiến lược Trade Marketing không thể bỏ qua

Tích hợp trải nghiệm Mua sắm Kỹ thuật số trong thời đại số là một chiến lược Trade Marketing không thể bỏ qua

10. Tạo Nội dung Tiếp thị Chất lượng (Quality Marketing Content)

Nội dung chất lượng vừa màn đến thông tin hữu ích cho người đọc lại vừa thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp..

Xây dựng nội dung tiếp thị là chiến lược Trade Marketing hiệu quả và nhanh chóng

Xây dựng nội dung tiếp thị là chiến lược Trade Marketing hiệu quả và nhanh chóng

Việc sử dụng  kết hợp các video hướng dẫn, bài viết blog, và các tài liệu hướng dẫn sản phẩm với nội dung tiếp thị chất lượng sẽ giúp khách hàng tin tưởng, thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng.

Kết luận

Là một yếu tố có tầm ảnh hưởng quan trọng trong các chiến lược tiếp thị tổng thể, Trade Marketing là giải pháp giúp làm nổi bật sản phẩm tại các điểm bán nhằm thúc đẩy doanh số và gia tăng độ cạnh tranh của thương hiệu trên thương trường. Hãy linh động và khôn khéo trong việc áp dụng các chiến lược Trade MarketingMHDMedia.vn chia sẻ ở trên để đạt được những hiệu quả kinh doanh không ngờ tới. Chúc bạn thành công!

Nếu bạn đang gặp vấn đề? Hãy liên hệ với MHD để nhận được những tư vấn tốt nhất về Dịch vụ Marketing tổng thể để doanh nghiệp bạn có sự định hướng tốt nhất và tạo tiền đề phát triển bền vững trong tương lai.

Bài viết liên quan:

5/5 - (1 bình chọn)
Facebook
Twitter
LinkedIn

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

MHD logo

Bài viết mới

Liên hệ

Hotline
0968.544.085
Zalo
MHD Media
Fanpage
MHD Media
Kênh
Youtube